Bệnh giang mai là bệnh gì?

Bệnh giang mai là một bệnh xã hội phổ biến có biến chứng nguy hiểm chỉ đứng sau HIV/AIDS. Bệnh không chỉ ảnh hưởng nguy trọng tới sức khỏe của người bệnh, mà còn có thể gây tử vong hoặc tàn phế suốt đời nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời và hiệu quả. Chính vì vậy, các chuyên gia bệnh xã hội của phòng khám giang mai uy tín tại Bình Dương chia sẻ kiến thức bệnh giang mai và tác hại chính của bệnh trong bài viết dưới đây.



Sơ lược về bệnh giang mai là gì?


Bệnh giang mai là bệnh xã hội lây truyền qua đường quan hệ vợ chồng do một loại vi khuẩn có hình xoắn giống như lò xo hay còn gọi là xoắn khuẩn giang mai gây nên. Đây là, bệnh vô cùng nguy hiểm do bệnh có khả năng kéo dài suốt đời nếu như không được chữa kịp thời cũng như hỗ trợ chữa đúng phương pháp, bệnh rất nhiều đến khi không có những biến chứng rõ ràng bắt buộc dẫn tới người bệnh rất khó nhận biết.

>>> Tham khảo vấn đề được quan tâm: hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu


Sơ lược về bệnh giang mai là gì?
Bệnh giang mai là bệnh gì?


Bệnh giang mai được hình thành do những tác nhân nào?


Bệnh giang mai do một loại xoắn khuẩn gọi là xoắn khuẩn giang mai gây ra . Bệnh sẽ lây qua những con đường chính sau:

Quan hệ tình dục không lành mạnh là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh giang mai
Có thể là do di truyền từ mẹ sang con, thai phụ mắc giang mai trước hoặc đang trong giai đoạn mang thai đều thường lây sang cho thai nhi qua nhau thai hay trong quá trình sinh nở.

Lây do tiếp xúc trực tiếp với gia thịt người bệnh. Giả dụ như cơ thể có vết thương hở mà lại không may tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh thì nguy cơ nhiễm bệnh là rất cao.
Nguyên nhân do truyền máu: Bệnh giang mai sẽ lây truyền qua đường máu đến khi dùng chung bơm tiêm hoặc qua việc cho nhận máu tiêu cực.





Bệnh giang mai có những tác hại nào ảnh hưởng đến sức khỏe?


Nguy hiểm nếu như không được hỗ trợ chữa đúng lúc cũng như có cách thức ưa thích.

Xoắn khuẩn giang mai bị biến thể: Một đến khi xoắn khuẩn giang mai biến thể, khả năng dẫn tới hại của nó có khả năng tăng cao hơn cũng như sinh ra phản ứng kháng thuốc. Giang mai đến lúc biến thể rất khó điều trị và thường gây ra trường hợp tê liệt tủy sống, tắc nghẽn động mạch chủ…

Gây ra hại đến trung khu thần kinh: Xoắn khuẩn giang mai đến lúc xâm nhập vào khu thần kinh trung ương có thể thường làm teo dây thần kinh thị lực, dẫn tới tê liệt, đau đầu…

Tổn hại hệ thống mạch máu: Xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào hệ thống mạch máu làm hiện tượng viêm động mạch, tắc động mạch…

Những tác hại của bệnh giang mai ảnh hưởng đến sức khỏe
Những tác hại của bệnh giang mai ảnh hưởng đến sức khỏe


Phá hủy hệ xương khớp: Xoắn khuẩn giang mai lúc tiến vào các cơ quan cũng như tổ chức liên quan tới hệ xương khớp, làm suy thuyên giảm chức năng đi lại, tiêu cực có thể bị tàn tật .

Có nguy cơ tử vong: Xoắn khuẩn giang mai có tính lây nhiễm và tàn phá rất lớn. Nếu để cho virus tự do sản sinh cũng như khu trú vào các bộ phận quan trọng nó có thể gây tăng cao khả năng tử vong ở người mắc bệnh.

Dẫn đến hại cho phụ nữ mang thai: Giang mai không những ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ mà còn tác động xấu đến thai nhi. Tăng nguy cơ sinh non, sảy thai, thai dị tật, thai chết lưu … Có thể bạn quan tâm: mọc mụn ở vùng kín có sao không?

Trên đây là những giới thiệu chi tiết về bệnh giang mai là gì cũng với những tác hại của căn bệnh giang mai cho bạn đọc hiểu rõ hơn về căn bệnh xã hội này. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể chat trực tuyến để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn chi tiết.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Biểu hiện của săng giang mai giai đoạn đầu ở nam và nữ giới?

Xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu tiền?

Bác sĩ tư vấn phác đồ chữa bệnh sùi cụ thể như thế nào?