Các giai đoạn phát triển của bệnh giang mai và cách điều trị

Giang mai là bệnh xã hội khá nguy hiểm có thể lây lan nhanh chóng qua đường tình dục. Hình thành nên nhiều mức bệnh và giai đoạn phát triển khác nhau chính vì thế mà việc tìm hiểu các giai đoạn phát triển bệnh bệnh giang mai sẽ giúp quá trình điều trị bệnh được dễ dàng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn. >>> Xem thêm: mọc mụn thịt ở vùng kín nữ


Các giai đoạn phát triển của bệnh giang mai
Các giai đoạn phát triển của bệnh giang mai


3 giai đoạn chính của bệnh giang mai


Giai đoạn 1 của bệnh giang mai


Sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh khoảng 21 ngày, sẽ xuất hiện các biến chứng tại da tại ngay tức thì nơi xúc tiếp bên dưới. Ở thời đoạn đầu này, vết loét xuất hiện ở những Nơi Dưới đây và xoắn khuẩn giang mai, thường chính là ngay Cơ quan sinh dục như: môi to, môi trẻ con, âm đạo, cổ tử cung, quy đầu, ”cậu nhóc” hoặc trực tràng. Biến chứng này, được gọi chính là săng, là và dạng viêm loét, có đặc điểm nông, hình tròn hoặc bầu dục kích thước 0.3 tới 3 cm, bờ nhẵn, màu đỏ, không làm ngứa, không làm dẫn tới, không gây có mủ, đáy vết loét thâm nhiễm cứng và kèm theo nổi hạch hai bên Vùng bẹn, cứng cũng như không đau.

>>> Xem thêm: Bệnh giang mai là bệnh gì?

Giai đoạn 2 của bệnh giang mai


ở giai đoạn 2 có thể xuất hiện sau ấy khoảng từ 28 đến 70 ngày sau kế khi 1. khi này có không ít biểu hiện khác nhau, ví dụ như: nốt ban cân xứng, màu hồng cụ thể như hoa đào, không ngứa trên toàn thân hay là tứ chi bao gồm cả lòng bàn tay, bàn chân, hình ảnh đào ban màu đỏ hồng hoặc hồng tím cụ thể như cánh hoa đào, ấn thông qua thì mất, không làm nổi cao trên mặt da, không bong vảy và tự mất đi. Sẽ khu trú hai bên mạng sườn, ngực, bụng, chi trên.

Dấu hiệu có các mảng sẩn, sẩn những loại, có nhiều kích thước khác nhau, như là với hạt đỗ, đinh gim, hoặc sẩn hình liken, ranh giới rõ ràng màu đỏ như sau quả dâu, không nối kết bằng nhau, thường hoặc là bong vảy cùng với có viền da tại xung quanh sẩn, ví như các sẩn có kết hợp dùng nhau có thể giữ thành những mảng, hoặc sẩn mảng, những sản tại kẽ da do gặp phải cọ sát nhiều thường gặp phải trợt ra, chảy nước, trong nước này có chứa cực nhiều xoắn khuẩn hãy cực dễ lây lúc tiếp xúc với các người bệnh này.

Giai đoạn 3 của bệnh giang mai


Giai đoạn này của hiện tượng giang mai được gọi là lúc tiềm ẩn bởi vì nó không làm có Triệu chứng hay biến chứng của chứng bệnh

Giang mai thần kinh chính là chứng bệnh về tới hệ thống thần kinh trung ương. Nó có thể gặp sớm: không gây có dấu hiệu hay là Biểu hiện lâm sàng với viêm màng não, hoặc sự phân ly giữa biến đổi dịch não tủy vẫn đang rõ rệt cũng như Triệu chứng lâm sàng còn thô sơ. hay gặp muộn: đau đớn dẫn đến tổn thương ngoài viêm màng não, mạch máu não, còn nguy hại não khu trú hay tại hại thoái hóa tại não. vấn đề có thể làm suy nhược trầm cảm, lo âu ý thức từng thời kỳ, động kinh, đột quỵ hoặc dẫn tới ảo giác đối với người bệnh.

Điều trị bệnh giang mai theo từng giai đoạn



 
Các giai đoạn phát triển của bệnh giang mai và cách điều trị
Các giai đoạn phát triển của bệnh giang mai và cách điều trị

Hỗ trợ trị bệnh giang mai giai đoạn đầu


- Tiêm bắp và liều duy bậc nhất penicillin để chữa trị giang mai không gây tác dụng phụ chính là lựa chọn đầu tiên.

- Dùng thuốc ( nội khoa) theo phác đồ trị bệnh giang mai của bác sĩ sau khi đã được chuẩn đoán bệnh





Chữa bệnh giang mai giai đoạn phát sinh biến chứng


- Do penicillin G ít thâm nhập thông qua hệ thống thần kinh trung ương đối với những người mắc bệnh giang mai thần kinh cần phải được tiêm penicillin G liều cao thông qua tĩnh mạch ít bậc nhất 10 ngày.

- Trong lúc này vấn đề chữa trị chỉ là hạn chế sự tiến triển của hiện tượng chứ không thể cải thiện những biến chứng mà chứng bệnh giang mai đã và đang đau.

Ở trên là những thông tin cũng cấp giai đoạn phát triển của bệnh giang mai hy vọng sẽ giúp ích cho người bệnh. Nếu như bạn muốn được giải đáp cụ thể hơn vấn đề giang mai mình đang mắc phải đừng ngần ngại hãy tâm sự cùng với các chuyên gia thông qua kênh chat online miễn phí bên dưới.

>>>> TƯ VẤN TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GIANG MAI MIỄN PHÍ <<<


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Biểu hiện của săng giang mai giai đoạn đầu ở nam và nữ giới?

Xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu tiền?

Bác sĩ tư vấn phác đồ chữa bệnh sùi cụ thể như thế nào?